VIETNAMESE

cục xúc tiến thương mại

ENGLISH

vietnam trade promotion agency

  
NOUN

/viˌɛtˈnɑm treɪd prəˈmoʊʃən ˈeɪʤənsi/

vietrade

Cục xúc tiến thương mại là cơ quan có nhiệm vụ thúc đẩy và phát triển hoạt động thương mại, tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại quốc tế và hỗ trợ doanh nghiệp trong một quốc gia hoặc khu vực kinh tế cụ thể.

Ví dụ

1.

Cục xúc tiến thương mại Việt Nam tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các sản phẩm của Việt Nam.

The Vietnam trade promotion agency conducts market research to identify potential export markets for Vietnamese products.

2.

Cục xúc tiến thương mại Việt Nam tổ chức hội chợ thương mại và hỗ trợ xuất khẩu cho các doanh nghiệp địa phương.

The Vietnam trade promotion agency organizes trade fairs and provides export assistance to local businesses.

Ghi chú

Cùng phân biệt quảng bá và quảng cáo nha! - Quảng cáo (advertisement) là việc tác động đến hành vi mua của khách hàng bằng một thông điệp bán hàng thuyết phục về sản phẩm và hoặc dịch vụ. - Quảng bá (promotion) là việc giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp nhận biết được những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong vô vàn doanh nghiệp khác với sự phong phú đa dạng về các loại hình sản phẩm dịch vụ.