VIETNAMESE

trưởng phòng mua hàng

ENGLISH

purchasing manager

  
NOUN

/ˈpɜrʧəsɪŋ ˈmænəʤər/

Trưởng phòng mua hàng là người có kỹ năng mua hàng ở mức khá – tốt, có trách nghiệm điều khiển, đứng đầu và quản lý quy trình thu mua của phòng mua hàng trong doanh nghiệp.

Ví dụ

1.

Trưởng phòng mua hàng chịu trách nhiệm mua nguyên liệu và vật tư cho công ty.

The purchasing manager is in charge of procuring materials and supplies for the company.

2.

Trưởng phòng mua hàng của chúng tôi đã đàm phán một hợp đồng thuận lợi với một nhà cung cấp mới.

Our purchasing manager negotiated a favorable contract with a new supplier.

Ghi chú

Hãy cùng DOL phân biệt purchasing manager và procurement manager nhé! - Purchasing manager (quản lý mua hàng) là người chịu trách nhiệm quản lý quá trình mua hàng và đảm bảo rằng công ty đạt được mục tiêu của mình trong việc mua sắm các sản phẩm và dịch vụ cần thiết. Công việc của purchasing manager thường liên quan đến tìm kiếm và chọn nhà cung cấp, đàm phán hợp đồng mua bán, quản lý đơn hàng và theo dõi tình hình cung cấp hàng hóa. - Procurement manager (quản lý mua sắm) là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ quá trình mua sắm và cung ứng của một tổ chức. Nhiệm vụ của procurement manager bao gồm xác định nhu cầu mua sắm, đưa ra chiến lược mua sắm, tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp, đảm bảo tuân thủ quy trình và chính sách mua sắm của công ty.