VIETNAMESE

chuyên ngành marketing

chuyên ngành tiếp thị

ENGLISH

marketing major

  
NOUN

/ˈmɑrkətɪŋ ˈmeɪʤər/

Chuyên ngành Marketing là ngành đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện...

Ví dụ

1.

Veramidis đề cập rằng chuyên ngành Marketing yêu cầu một khóa học giải tích cho sinh viên kinh doanh.

Veramidis mentioned that the marketing major required a calculus course for business students.

2.

Sinh viên chuyên ngành Marketing sau khi ra trường đều có năng lực phân tích, tổ chức, quản lý các hoạt động marketing để giải quyết vấn đề quản trị và kinh doanh.

Marketing major graduates have the ability to analyze, organize and manage marketing activities to solve management and business problems.

Ghi chú

Tên tiếng Anh cho một số môn học cơ bản của ngành Marketing:

- Consumer Behavior: Hành vi người tiêu dùng

- Marketing Principles: Nguyên lý tiếp thị

- Integrated Marketing Communications: Truyền thông tiếp thị tích hợp

- Marketing Research: Nguyên cứu tiếp thị

- Advertising: Quảng cáo

- Public Relations: Quan hệ công chúng

- Digital Marketing: Tiếp thị số

- Marketing Ethics: Đạo đức tiếp thị