VIETNAMESE

trưởng phòng tổ chức hành chính

ENGLISH

administration manager

  
NOUN

/ædˌmɪnɪˈstreɪʃən ˈmænəʤər/

Trưởng phòng tổ chức hành chính là người đứng đầu bộ phận hành chính, có vai trò tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến luật pháp và hệ thống quy định, chính sách, quy trình thủ tục hành chính.

Ví dụ

1.

Trưởng phòng tổ chức hành chính tổ chức và phối hợp với các bộ phận khác xây dựng và thực hiện kế hoạch công việc theo tháng, quý, năm.

The administration manager organizes and coordinates with other departments to develop and implement monthly, quarterly and annual work plans.

2.

Trưởng phòng tổ chức hành chính có vai trò kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và đảm bảo đời sống tinh thần cho mỗi công ty.

The administration manager has the role of creating a professional working environment and ensuring the spiritual life of each company.

Ghi chú

Trong tiếng Anh, manager đều chỉ cả quản đốc và quản lý nhưng trong tiếng Việt thì 2 từ này có nghĩa khác nhau đó. Cùng xem qua nhé!

- Quản đốc (manager) là người đứng đầu chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân viên cùng công việc trong một bộ phận sản xuất nào đó.

- Quản lý (manager) là người lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát con người, tài chính, vật chất và thông tin một cách có hiệu quả để đạt được mục tiêu.