VIETNAMESE

phòng hành chính

phòng hành chính nhân sự

ENGLISH

administration department

  
NOUN

/ædˌmɪnɪˈstreɪʃən dɪˈpɑrtmənt/

Phòng hành chính là một đơn vị trong doanh nghiệp đảm nhận toàn bộ các việc liên quan đến quy trình, thủ tục hành chính; quản lý và giám sát công việc của nhân viên trong công ty; và tư vấn pháp lý cho Ban Giám đốc khi cần.

Ví dụ

1.

Phòng hành chính có trách nhiệm tham mưu cho việc xây dựng ngân sách tài chính cần thiết cho việc quản lý của các bộ phận.

The administration department is responsible for advising on the development of the necessary financial budgets for the management of the divisions.

2.

Phòng hành chính có trách nhiệm tổ chức và phối hợp với các bộ phận khác xây dựng và thực hiện kế hoạch công việc theo tháng, quý, năm.

The administration department is responsible for organizing and coordinating with other departments to develop and implement monthly, quarterly and annual work plans.

Ghi chú

Một số các phòng ban trong bệnh viện:

- phòng kế toán: accounting department

- phòng kinh doanh: sales department

- phòng hành chính: administration department

- phòng nhân sự: human resources department

- phòng chăm sóc khách hàng: customer service department

- phòng tài chính: finance department

- phòng quản lý hồ sơ bệnh: medical record department