VIETNAMESE

nhân viên quản lý

ENGLISH

management staff

  
NOUN

/ˈmænəʤmənt stæf/

Nhân viên quản lý là những người có trách nhiệm quản lý và điều hành một tổ chức hoặc doanh nghiệp.

Ví dụ

1.

Các nhân viên quản lý đã tiến hành đánh giá hiệu suất và cung cấp hướng dẫn cho các nhóm tương ứng của họ.

The management staff conducted performance reviews and provided guidance to their respective teams.

2.

Các nhân viên quản lý xây dựng các chiến lược kinh doanh và đưa ra các quyết định quan trọng cho công ty.

The management staff formulated business strategies and made key decisions for the company.

Ghi chú

Tên gọi của một số vị trí khác nhau của nhân viên quản lý (management staff): - CEO (chief executive officer) - giám đốc điều hành: người đứng đầu của công ty, có trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động và định hướng chiến lược của công ty. - COO (chief operating officer) - giám đốc điều hành: người có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty. - CFO (chief financial officer) - giám đốc tài chính: người có trách nhiệm quản lý tài chính, kế toán và định hình chiến lược tài chính của công ty. - CMO (chief marketing officer) - giám đốc marketing: người có trách nhiệm lập kế hoạch và quản lý các hoạt động marketing của công ty. - CIO (chief information officer) - giám đốc thông tin: người có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động liên quan đến công nghệ thông tin và hệ thống thông tin trong công ty. - HR manager (human resources manager) - trưởng phòng nhân sự: người có trách nhiệm quản lý các hoạt động nhân sự, bao gồm tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất và các vấn đề quan hệ lao động. - Operations manager - trưởng phòng vận hành: người có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động vận hành của công ty, đảm bảo sự suôn sẻ và hiệu quả của quá trình sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ. - Sales manager - trưởng phòng kinh doanh: người có trách nhiệm quản lý và điều hành hoạt động bán hàng của công ty, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số và phát triển thị trường. - Project manager - trưởng dự án: người có trách nhiệm quản lý và điều phối các hoạt động trong dự án, đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án. - Quality assurance manager - trưởng phòng đảm bảo chất lượng: người có trách nhiệm quản lý và đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, áp dụng các quy trình kiểm tra và cải tiến chất lượng.