VIETNAMESE

trưởng phòng tổng hợp

trưởng phòng hành chính tổng hợp

ENGLISH

general administration manager

  
NOUN

/ˈʤɛnərəl ædˌmɪnɪˈstreɪʃən ˈmænəʤər/

Trưởng phòng tổng hợp là người phụ trách mảng hành chính trong doanh nghiệp bao gồm các vấn đề liên quan đến thủ tục, hồ sơ, chế độ, chính sách, cách thiết lập và quản lý các biểu mẫu lưu hành trong doanh nghiệp,…

Ví dụ

1.

Công việc của trưởng phòng tổng hợp trong các công ty, doanh nghiệp cũng khá giống nhau.

The jobs of the general administration manager in companies and enterprises are also quite similar.

2.

Để trở thành một trưởng phòng tổng hợp cần phải có lượng kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực hành chính nhân sự.

To become a general administration manager, it is necessary to have extensive knowledge in the fields of administration and personnel.

Ghi chú

Trong tiếng Anh, manager đều chỉ cả quản đốc và quản lý nhưng trong tiếng Việt thì 2 từ này có nghĩa khác nhau đó. Cùng xem qua nhé!

- Quản đốc (manager) là người đứng đầu chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân viên cùng công việc trong một bộ phận sản xuất nào đó.

- Quản lý (manager) là người lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát con người, tài chính, vật chất và thông tin một cách có hiệu quả để đạt được mục tiêu.