VIETNAMESE

hành chính quản trị

ENGLISH

administration and management

  
NOUN

/ædˌmɪnɪˈstreɪʃən ænd ˈmænəʤmənt/

Hành chính quản trị là quá trình điều hành và quản lý các hoạt động của một tổ chức, bao gồm việc lãnh đạo, quản lý nhân lực, quản lý tài chính và thực hiện các quyết định chiến lược.

Ví dụ

1.

Công ty đã thuê một chuyên gia tư vấn để cải thiện các hoạt động hành chính quản trị của mình.

The company hired a consultant to improve its administration and management practices.

2.

Hội nghị tập trung vào các thông lệ tốt nhất trong hành chính quản trị.

The conference focused on best practices in administration and management.

Ghi chú

Phân biệt administration và management: - Administration (quản lý hành chính): Đề cập đến việc tổ chức, điều hành và giám sát các hoạt động trong một tổ chức, bao gồm lập kế hoạch, quản lý tài chính, phân công nhiệm vụ, và xử lý các vấn đề hành chính. Ví dụ: The administration of the company is responsible for making strategic decisions and overseeing day-to-day operations. (Ban quản lý của công ty có trách nhiệm đưa ra quyết định chiến lược và giám sát hoạt động hàng ngày.) - Management (quản lý): Đề cập đến việc điều hành và kiểm soát các nguồn lực nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức. Quản lý bao gồm lãnh đạo, phân công nhiệm vụ, tập trung vào quy trình và quản lý nhân viên. Ví dụ: The management team is responsible for setting goals and objectives and ensuring that they are achieved efficiently. (Đội ngũ quản lý có trách nhiệm đặt ra mục tiêu và đảm bảo chúng được đạt được một cách hiệu quả.)