VIETNAMESE

thư ký tổng giám đốc

trợ lý tổng giám đốc

ENGLISH

assistant general manager

  
NOUN

/əˈsɪstənt ˈʤɛnərəl ˈmænəʤər/

AGM

Thư ký tổng giám đốc là người hỗ trợ công việc cho tổng giám đốc, bao gồm sắp xếp lịch hẹn, soạn thảo văn bản, quản lý hồ sơ và hỗ trợ giải quyết các vấn đề khác.

Ví dụ

1.

Thư ký tổng giám đốc được yêu cầu giám sát các khía cạnh khác nhau trong hoạt động của công ty.

The assistant general manager is requied to oversee various aspects of the company's operations.

2.

Thư ký tổng giám đốc đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý tổng thể của một tổ chức.

Assistant general managers play a key role in the overall management of an organization.

Ghi chú

Cùng DOL phân biệt secretary assistant nha! - Secretary (thư ký): người thực hiện chuyên về các công việc hỗ trợ hành chính, như lên lịch, ghi chép biên bản, quản lý thư từ, trả lời điện thoại. Secretary có thể có vai trò chuyên môn hơn trong một số lĩnh vực (thư ký pháp lý, y khoa). Ví dụ: The legal secretary drafted the contract and reviewed the legal documents. (Thư ký pháp lý soạn thảo hợp đồng và xem xét các tài liệu pháp lý.) - Assistant (trợ lý): người có vai trò hỗ trợ rộng hơn Secretary, có thể tham gia vào nhiều công việc khác nhau, từ các công việc hành chính đơn giản đến các công việc chuyên môn và chiến lược phức tạp. Ví dụ: The marketing assistant created social media content and managed the company's online presence. (Trợ lý marketing tạo nội dung cho mạng xã hội và quản lý hình ảnh trực tuyến của công ty.)