VIETNAMESE

kỹ năng quản lý thời gian

ENGLISH

time management skill

  
NOUN

/taɪm ˈmænəʤmənt skɪl/

Kỹ năng quản lý thời gian là quá trình kế hoạch và thực hành việc kiểm soát một cách có ý thức một đơn vị thời gian dùng trong một hoặc một chuỗi các hoạt động cụ thể, để tăng tính hiệu quả, hiệu suất hay năng suất.

Ví dụ

1.

Kỹ năng quản lý thời gian tốt của người quản lý dự án đảm bảo rằng dự án được hoàn thành đúng tiến độ và trong ngân sách.

The project manager's strong time management skills ensured that the project was completed on schedule and within budget.

2.

Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng cốt lõi mà sinh viên nên nắm vững trước khi tốt nghiệp.

Time management skill is one the core skills students should master before graduation.

Ghi chú

Chúng ta cùng học về tên tiếng Anh một số kỹ năng mềm (soft skill) nha!

- task management skill, time management skill (kỹ năng sắp xếp công việc, kỹ năng quản lý thời gian)

- self-learning skill (kỹ năng tự học)

- critical thinking (kỹ năng tư duy)

- teamwork skill, collaboration skill (kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hợp tác)

- communication skill (kỹ năng giao tiếp)

- leadership skill (kỹ năng lãnh đạo)

- analytical skill (kỹ năng phân tích)

- independent work skill (kỹ năng làm việc độc lập)

- presentation skill (kỹ năng thuyết trình)

- organizational skill (kỹ năng tổ chức)

- problem-solving skill (kỹ năng giải quyết vấn đề)