VIETNAMESE

bóng bầu dục

ENGLISH

rugby

  
NOUN

/ˈrʌgbi/

American football

Bóng bầu dục là Bóng bầu dục là môn thể thao đồng đội được chơi bởi hai đội gồm mười một cầu thủ trên một sân hình chữ nhật, với các cột ghi bàn ở mỗi đầu. Mục tiêu của bóng đá là ghi nhiều điểm hơn đối thủ trong thời gian quy định.môn thể thao mà cầu thủ tìm cách đưa bóng tới phần sân sau vạch khung thành hoặc sút bóng vào khung thành đối phương để giành điểm.

Ví dụ

1.

NFL là sự kiện thể thao lớn nhất đối với các đội bóng bầu dục Mỹ.

The NFL is the biggest sporting event for American football teams.

2.

Angus bị thương ở chân khi chơi bóng bầu dục ngày hôm qua.

Angus injured his leg when playing rugby yesterday.

Ghi chú

Cùng DOL phân biệt American football và rugby nha: - Cả 2 môn thể thao đều là thể thao đồng đội chơi với trái bóng bầu dục nhưng có một vài điểm khác nhau là: + bóng bầu dục Mỹ (American football) được chơi phổ biến ở Canada và Mỹ, khi chơi bóng cầu thủ phải mặc áo giáp và mũ bảo hộ. + bóng bầu dục (rugby) được chơi phổ biến ở khu vực Châu Âu và khi chơi cầu thủ không mặc áo giáp cùng như đội mũ bảo hộ.

Một số môn thể thao chơi với bóng khác:

- lacrosse (Bóng vợt) - hockey (Khúc côn cầu) - polo (Mã cầu) - football (bóng bầu dục) - dodgeball (Bóng né) - billiards (Bi a) - baseball (bóng chày) - badminton (cầu lông) - volleyball (bóng chuyền) - beach volleyball (bóng chuyền bãi biển) - basketball (bóng rổ)