VIETNAMESE

chuyên viên quan hệ khách hàng

chuyên viên quản trị quan hệ khách hàng

ENGLISH

customer relations specialist

  
NOUN

/ˈkʌstəmər riˈleɪʃənz ˈspɛʃələst/

Chuyên viên quan hệ khách hàng là người có nhiệm vụ tương tác trực tiếp với khách hàng của một công ty hoặc tổ chức, để đảm bảo sự hài lòng và tăng cường quan hệ với khách hàng.

Ví dụ

1.

Chuyên viên quan hệ khách hàng đã giải quyết vấn đề của tôi và cung cấp dịch vụ tuyệt vời.

The customer relations specialist addressed my concerns and provided excellent service.

2.

Là một chuyên viên quan hệ khách hàng , điều quan trọng là phải duy trì thái độ và cử chỉ tích cực khi xử lý các tình huống khó khăn.

As a customer relations specialist, it's important to maintain a positive attitude and demeanor when handling difficult situations.

Ghi chú

Customer relations (quan hệ khách hàng) và customer service (dịch vụ khách hàng) là hai khái niệm liên quan đến việc tương tác với khách hàng, tuy nhiên, hai khái niệm này có sự khác biệt như sau: - Định nghĩa: Customer relations bao gồm tất cả các hoạt động để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, trong khi customer service là các hoạt động cung cấp dịch vụ để giải quyết các yêu cầu hoặc vấn đề của khách hàng. - Mục đích: Customer relations tập trung vào việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, tăng độ hài lòng của khách hàng và xây dựng niềm tin với khách hàng. Customer service tập trung vào việc cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng để giải quyết các yêu cầu hoặc vấn đề của họ. - Phạm vi: Customer relations bao gồm tất cả các hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến khách hàng, bao gồm cả marketing, quảng cáo và quan hệ công chúng. Customer service chỉ liên quan đến các hoạt động hỗ trợ khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ. - Thời gian: Customer relations là một quá trình liên tục để tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, trong khi customer service là một quá trình ngắn hạn để giải quyết các yêu cầu hoặc vấn đề của khách hàng.