VIETNAMESE
quản lý cấp trung
quản lí cấp trung
ENGLISH
middle manager
/ˈmɪdəl ˈmænəʤər/
Quản lý cấp trung là bao gồm các nhà lãnh đạo trung gian, ít thẩm quyền hơn quản lý cấp cao và ở trên những quản lý cấp thấp.
Ví dụ
1.
Nhiệm vụ của quản lý cấp trung là nghiên cứu, nắm vững những quyết định của nhà quản trị cấp cao về nhiệm vụ của đơn vị.
The task of a middle manager is to study and master the decisions of senior management about the mission of the unit.
2.
Quản lý cấp trung phải dự trù kinh phí và trình cấp trên phê duyệt và chịu trách nhiệm về việc sử dụng kinh phí ấy.
Middle managers must estimate a budget and submit it to their superiors for approval and take responsibility for its use.
Ghi chú
Phân biệt administration và management:
- Administration (quản lý hành chính): Đề cập đến việc tổ chức, điều hành và giám sát các hoạt động trong một tổ chức, bao gồm lập kế hoạch, quản lý tài chính, phân công nhiệm vụ, và xử lý các vấn đề hành chính.
Ví dụ: The administration of the company is responsible for making strategic decisions and overseeing day-to-day operations. (Ban quản lý của công ty có trách nhiệm đưa ra quyết định chiến lược và giám sát hoạt động hàng ngày.)
- Management (quản lý): Đề cập đến việc điều hành và kiểm soát các nguồn lực nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức. Quản lý bao gồm lãnh đạo, phân công nhiệm vụ, tập trung vào quy trình và quản lý nhân viên.
Ví dụ: The management team is responsible for setting goals and objectives and ensuring that they are achieved efficiently. (Đội ngũ quản lý có trách nhiệm đặt ra mục tiêu và đảm bảo chúng được đạt được một cách hiệu quả.)
Danh sách từ mới nhất:
Xem chi tiết