VIETNAMESE
phòng hành chính nhân sự
phòng hành chính
ENGLISH
administration department
/ædˌmɪnɪˈstreɪʃən dɪˈpɑrtmənt/
Phòng hành chính nhân sự là một đơn vị trong doanh nghiệp đảm nhận toàn bộ các việc liên quan đến quy trình, thủ tục hành chính; quản lý và giám sát công việc của nhân viên trong công ty; và tư vấn pháp lý cho Ban Giám đốc khi cần.
Ví dụ
1.
Phòng hành chính nhân sự hỗ trợ hành chính và kỹ thuật trong các lĩnh vực nhân sự (HR), ngân sách, hoạch định chiến lược, pháp lý, kêu gọi đấu thầu, cơ sở vật chất và an ninh.
The Administration Department provides administrative and technical support in the areas of human resources (HR), budgetary, strategic planning, legal affairs, calls for tenders, facilities and security.
2.
Phòng hành chính nhân sự có trách nhiệm tổ chức và phối hợp với các bộ phận khác xây dựng và thực hiện kế hoạch công việc theo tháng, quý, năm.
The administration department is responsible for organizing and coordinating with other departments to develop and implement monthly, quarterly and annual work plans.
Ghi chú
Phân biệt administration và management:
- Administration (quản lý hành chính): Đề cập đến việc tổ chức, điều hành và giám sát các hoạt động trong một tổ chức, bao gồm lập kế hoạch, quản lý tài chính, phân công nhiệm vụ, và xử lý các vấn đề hành chính.
Ví dụ: The administration of the company is responsible for making strategic decisions and overseeing day-to-day operations. (Ban quản lý của công ty có trách nhiệm đưa ra quyết định chiến lược và giám sát hoạt động hàng ngày.)
- Management (quản lý): Đề cập đến việc điều hành và kiểm soát các nguồn lực nhằm đạt được mục tiêu của tổ chức. Quản lý bao gồm lãnh đạo, phân công nhiệm vụ, tập trung vào quy trình và quản lý nhân viên.
Ví dụ: The management team is responsible for setting goals and objectives and ensuring that they are achieved efficiently. (Đội ngũ quản lý có trách nhiệm đặt ra mục tiêu và đảm bảo chúng được đạt được một cách hiệu quả.)
Danh sách từ mới nhất:
Xem chi tiết