VIETNAMESE

bánh khọt

ENGLISH

Vietnamese mini pancake

  
NOUN

/viɛtnɑˈmis ˈmɪni ˈpænˌkeɪk/

savory mini pancake

Bánh khọt là loại bánh Việt Nam (chính xác là loại bánh đặc trưng của miền nam Việt Nam) làm từ bột gạo hoặc bột sắn, có nhân tôm, được nướng và ăn kèm với rau sống, ớt tươi, thường ăn với nước mắm pha ngọt, rất ít khi chấm nước sốt mắm tôm (không phải mắm tôm hay mắm tôm chua).

Ví dụ

1.

Phổ biến rộng rãi trên khắp cả nước, bánh khọt có đôi chút khác biệt ở những vùng khác nhau, nhưng quê hương của món ăn ngon nổi tiếng này là Vũng Tàu.

Widely popular throughout the country, Vietnamese mini pancake has slight regional differences, but the hometown of this famous and tasty dish is Vung Tau.

2.

Trong khi bánh xèo là loại bánh cỡ lớn, thì bánh khọt có kích thước nhỏ hơn nhiều, và bột thường dày hơn và giòn hơn.

While the Vietnamese crepe is a mega sized crepe, Vietnamese mini pancake is much smaller in size, and the batter is typically thicker and heartier.

Ghi chú

Bánh xèo và bánh khọt trong ẩm thực Việt có chứa nhiều nguyên liệu tương đồng với nhau, tuy nhiên chúng khác nhau về kích thước rất rõ ràng. Cùng xem qua một số điểm khác biệt giữa 2 loại bánh này nhé:

  • Bánh khọt (Vietnamese mini pancake): nhỏ hơn bánh xèo rất nhiều, phần lòng bánh chỉ vừa để chứa miếng tôm và một số loại gia vị, nguyên liệu nhỏ.

  • Bánh xèo (Vietnamese crepe): có bột bên ngoài, bên trong có nhân là tôm, thịt, giá, thường được gấp lại để mang ra dĩa thưởng thức